Siêu thị phục vụ 'thượng đế' trong mùa dịch COVID-19

Các nhà bán lẻ đánh giá thị trường mua sắm thường ít nhộn nhịp vào thời điểm sau Tết, song các siêu thị đã sôi động trở lại khi người dân có xu hướng mua sắm, tích trữ hàng hóa trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp.

Các sản phẩm gia dụng như nồi chiên không dầu Lock&Lock EJF361BLK – 1.400W giảm giá lên đến 50%, chảo xào hợp kim Super Chef 32cm giảm 38% - Ảnh: QUANG ĐỊNH

© HIẾU GIANG Các sản phẩm gia dụng như nồi chiên không dầu Lock&Lock EJF361BLK – 1.400W giảm giá lên đến 50%, chảo xào hợp kim Super Chef 32cm giảm 38% - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Để đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng, các nhà bán lẻ, các siêu thị cũng tung ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu, giúp người tiêu dùng mua được sản phẩm với giá cả hợp lý hơn, thậm chí có những sản phẩm hàng hiệu giá "bèo".

Vô siêu thị mua trái cây vì... quá rẻ

Hơn nửa tháng nay, cứ 2 ngày bà Nguyễn Thị Hoa (48 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh) lại ghé siêu thị một lần để mua trái cây. Bà Hoa "xoay vòng" các loại trái cây từ thanh long, đu đủ, đến dưa hấu để mua cho cả gia đình 6 người ăn bởi "chưa bao giờ rẻ như thế".

Bà Hoa cho biết, thông thường những mặt hàng này bà sẽ chọn ở khu chợ Chu Văn An (Q.Bình Thạnh) gần nhà bà, song vào những ngày rộ lên thông tin "giải cứu" dưa hấu, giá dưa hấu tại khu chợ này và một số chợ lân cận vẫn khá cao. Do đó, khi biết dưa hấu tại siêu thị giảm giá mạnh, gia đình bà Hoa đã cùng nhau ủng hộ mua dưa hấu tại siêu thị.

Đặc biệt, có một số thời điểm thanh long ruột đỏ giảm giá "sốc" chỉ còn chưa tới 10.000 đồng/kg,

các con của bà Hoa còn mua mỗi lần 4-5kg về làm sinh tố, kem thanh long ruột đỏ giải nhiệt. Theo bà Hoa, TP.HCM đã bước sang mùa nắng nóng, các loại trái cây là món "khoái khẩu" của gia đình vừa để giải nhiệt, vừa tăng cường vitamin C và sức đề kháng trong thời buổi dịch bệnh đang có nguy cơ lây lan. Do đó, mỗi lần bước vào siêu thị thì "ưu tiên đầu tiên" của bà là quầy trái cây, sau đó mới đến các mặt hàng thực phẩm, gia dụng khác.

Tại siêu thị Co.opmart Rạch Miễu (Q.Phú Nhuận), so với thời điểm những ngày sau Tết, các khu mua sắm tại siêu thị những ngày này đã sôi động hơn và nhiều chương trình khuyến mãi cũng được áp dụng để kích thích tâm lý mua sắm của khách hàng.

Đứng lưỡng lự trước quầy hoa quả tại siêu thị này, anh Nguyễn Tuấn Minh (32 tuổi, ngụ Q.Phú Nhuận) sau khi lướt một vòng giá các loại trái cây, anh Minh quyết định "phá lệ" mua cả đu đủ, ổi và nho Ba Mọi (Ninh Thuận) về để tủ lạnh ăn dần bởi giá quá rẻ.

Theo anh Minh, thường ngày anh chỉ mua một loại trái cây nhưng hiện nay giá giảm mạnh, như đu đủ vàng Long An chỉ còn chưa đến 10.000 đồng/kg, giảm 1/3 so với trước, hay ổi Đài Loan cũng giảm hơn 30% nên mua cùng lúc nhiều loại trái cây về vừa ăn ở nhà, vừa mang lên cơ quan chia cho đồng nghiệp.

Theo đánh giá của các siêu thị, những loại trái cây, rau củ giảm giá sâu được nhiều khách hàng chọn lựa sử dụng, thậm chí nhiều mặt hàng mới lên kệ đã "cháy" hàng.

Giảm giá mạnh cho 2.700 sản phẩm

Bên cạnh giảm giá mạnh các mặt hàng tươi sống, rất nhiều mặt hàng thiết yếu cho sinh hoạt của người dân cũng được các hệ thống bán lẻ tung ra chương trình khuyến mãi.

Ông Đỗ Quốc Huy - giám đốc Marketing của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) - cho biết từ nay đến hết ngày 11-3, hàng loạt các siêu thị Co.opmart và Co.opXtra trên toàn quốc đồng loạt triển khai giảm giá đến 50% cho 2.700 sản phẩm từ nhiều ngành hàng như hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng, nước giải khát.

Viết bình luận của bạn